วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เทคนิค photoshop cs5 highlight ผม



เทคนิคการใช้โปรแกรม โปรโต้ช็อป photoshop ทำการ highlight ผม ให้มีสีสรรสวยงาม ด้วยวิธีที่ง่ายดาย


1.เลือกรูปที่ต้องการมาใส่ไว้ใน photoshop





2.สร้างเลเยอร์ขึ้นมาใหม่ อีก 1 เลเยอร์







3.เลือกสีตามต้องการ และเลือก ใช้เครื่องมือ Polygonal Lasso Tool





4.วาดแถบสีของเส้นผมที่ต้องการทำไฮไลท์ และใช้สีที่ต้องการเทลงไป กด ctrl+d เพื่อให้การ select หายไป



5.จากนั้นไปที่ Filter > Blur > Gaussian Blur แล้วปรับค่า Radus เป็น 17.6 หรือลองปรับไปเรื่อยๆตามความเหมาะสม




Gaussian Blur photoshop cs





6.แค่นี้เราก็จะได้สีผมไฮไลท์ตามที่ต้องการแล้ว




โดย นางสาววิยะดา วัชรรัตนากุล สสท.1/1 เลขที่ 8

1 ความคิดเห็น:

  1. OK ลูกศิษย์อาจารย์ตั้งใจ และทำได้ดี เยี่ยม เอาไปเต็ม 10

    ตอบลบ